Hiện nay, cùng với Facebook và Instagram, TikTok cũng trở thành nền tảng mạng xã hội được nhiều nhà bán hàng lựa chọn để chạy quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm,...Tuy nhiên đối với những người mới làm quen với TikTok Ads thì không phải ai cũng biết nên bắt đầu từ đâu. Đầu tiên, để có thể bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok, bạn cần phải có tài khoản TikTok Ads.
Vậy làm thế nào để tạo tài khoản quảng cáo TikTok? Có các loại tài khoản quảng cáo TikTok nào? Qua bài viết dưới đây, Sapo sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Mời các bạn cùng tham khảo!
Trước khi đi vào hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok, nhà bán hàng cần nắm rõ hiện này có những loại tài khoản quảng cáo TikTok nào.
Giống với tên gọi của nó, đây là loại tài khoản quảng cáo TikTok tự phục vụ cho cá nhân. Điều này có nghĩa là khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok này, bạn hoàn toàn có quyền trực tiếp quyết định và quản lý các chiến dịch của mình mà không cần nhờ tới bên thứ ba, kể từ những khâu nhỏ nhất như chọn mục tiêu chiến dịch, lên ngân sách,... tới việc tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, nếu có vấn đề gì xảy ra với quảng cáo của bạn, bạn cũng phải tự liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của TikTok để được hỗ trợ cách giải quyết.
Ưu điểm của tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân là:
Tuy vậy, loại tài khoản này cũng có những nhược điểm nhất định:
Tài khoản quảng cáo dạng Agency là loại tài khoản được TikTok ủy quyền cho các công ty, doanh nghiệp làm về truyền thông, quảng cáo với mục đích là hỗ trợ chạy quảng cáo cho các nhà bán hàng, các shop kinh doanh nhỏ lẻ. Khác với tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân, khi sử dụng tài khoản quảng cáo dạng Agency, bạn sẽ được các Agency lo cho toàn bộ các vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo. Đổi lại, bạn cần phải trả một khoản phí cho các bên công ty truyền thông để khởi tạo tài khoản quảng cáo TikTok này.
Về ưu điểm, tài khoản quảng cáo dạng Agency có các lợi ích như sau:
Có nhiều ưu điểm là vậy, tài khoản quảng cáo dạng Agency vẫn có những nhược điểm sau:
Xem thêm: Tìm hiểu trình quản lý quảng cáo TikTok từ A-Z
Sau khi đã hiểu được các loại tài khoản quảng cáo TikTok, sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết của Sapo về cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok, người dùng có thể gặp phải một số lỗi phổ biến. Dưới đây, Sapo sẽ giới thiệu đến bạn một số lỗi thường gặp và cách khắc phục:
Lỗi Đăng Nhập:
Không Thể Tạo Quảng Cáo:
Xác Minh Danh Tính Không Thành Công:
TikTok đang là “mảnh đất màu mỡ” để nhà bán hàng khai thác và tiếp cận khách hàng bởi chi phí chạy quảng cáo trên đây rẻ hơn nhiều so với các nền tảng khác nhưng tỷ lệ chuyển đổi thì vẫn không hề kém cạnh. Đã có sẵn lợi thế về chi phí, vậy các nhà bán hàng sau khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok cần làm những gì để tăng hiệu quả chạy quảng cáo?
Xem thêm: Chính sách quảng cáo Tiktok và và cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả
Trên đây là tất tần tật những thông tin tài khoản quảng cáo TikTok cũng như cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Sapo hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để khiến việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn trong tương lai.
Link nội dung: https://nhungbaivanhay.edu.vn/cach-tao-tai-khoan-tik-tok-a81936.html