Xe máy bị chảy xăng dưới gầm: 4 Nguyên nhân & Cách xử lý

Lỗi Xe máy bị chảy xăng dưới gầm khá nhỏ nhưng có thể gây hậu quả khôn lường nếu không giải quyết sớm. Tùy theo từng tình huống cụ thể mà có cách khắc phục tương ứng. Ở bài viết bên dưới, Yên Phát sẽ tiết lộ từ A - Z lý do và cách xử lý nhanh gọn, đảm bảo thành 100%.

1. Hậu quả khi xe máy bị chảy xăng dưới gầm

Xe máy rỉ xăng ở dưới gầm thường khá khó phát hiện do lượng nhiên liệu chảy ra khá ít. Nếu lâu dài, tình huống nghiêm trọng hơn có thể gây nhiều hệ lụy.

1.1 Hao xăng nhanh, tốn chi phí

Hao xăng tốn chi phí

Nếu sau khi đổ xăng đầy bình, chạy chưa được bao nhiêu km mà nấc bình xăng tụt không phanh thì nguy cơ nhiên liệu rò rỉ khá lớn.

Điều này khiến bạn phải vào trạm nạp thêm xăng liên tục với chi phí cực kỳ đắt đỏ. Thậm chí dừng xe tại chỗ cũng “ngốn” xăng.

1.2 Ảnh hưởng việc di chuyển

Xe bị rỉ xăng ở gầm dưới thường ngấm từ từ chứ không nhỏ giọt. Nếu không phát giác kịp thời có thể cạn nhiên liệu giữa đường, không di chuyển được.

Đi vào buổi tối khi các trạm bơm xăng đã đóng cửa thì rất nguy hiểm.

1.3 Mất an toàn cháy nổ, nguy hiểm

xe chảy xăng có thể làm mất an toàn

Trong tình huống bạn đỗ xe ở sân nhà, siêu thị, hầm chung cư thì xăng bị rỉ có thể khiến tràn ngập mùi hôi khó chịu.

Trường hợp này chỉ cần 1 mồi lửa nhỏ như que diêm, tàn thuốc lá cũng có thể xảy ra sự cố cháy nổ. Thiệt hại về người và của không đếm xuể.

2. Nguyên nhân xe máy bị chảy xăng dưới gầm & Cách xử lý

Mỗi lý do khiến phương tiện bị rò rỉ xăng dưới gầm sẽ có cách xử lý riêng. Bạn phải tìm hiểu kỹ để khắc phục đúng “bệnh”.

2.1 Cặn rỉ trong bộ chế hòa khí

kiểm tra bộ chế hoà khí

Bình xăng con được lắp trong xe tuy gọn nhẹ nhưng hiệu năng “đỉnh chóp”. Đảm nhiệm công việc trộn lẫn xăng và nhiên liệu đốt.

Sau thời gian dài di chuyển, bên trong bình sẽ đóng nhiều rỉ cặn

Lý do đóng cặn có thể phát sinh từ rỉ sét kim loại bình xăng. Cặn bẩn lọt vào khi bơm nạp hoặc xăng đã có cặn trước khi bơm.

Cách xử lý:

2.2 Dùng xăng không đảm bảo chất lượng

dùng xăng không đảm bảo

Nếu bơm xăng kém chất lượng, không tương thích với xe có thể khiến phần đầu nhựa của pontu teo nhỏ lại, biến dạng.

Kéo theo đó là hệ thống dẫn truyền nhiên liệu bị hở, chảy xăng ra ngoài. Hoặc pontu bị nghẽn kẹt phình to, chặn không cho xăng lưu chuyển.

Cách xử lý:

Để xử lý vấn đề này chỉ cần thay pontu mới, tháo xả hết xăng kém chất lượng còn tồn đọng. Sau đó, bơm xăng mới vào là xong.

2.3 Kẹt phao xăng

kiểm tra phao xe máy

Tình trạng phát sinh từ 2 lý do chủ yếu là siết phao quá chặt. Hoặc bị lắc liên tục khiến nhiên liệu trào hẳn ra ngoài.

Việc kẹt phao bắt nguồn từ lúc đầu thay bình xăng con mới. Phao được đặt đúng vị trí nhưng khi nạp thêm xăng vào sẽ nổi đột ngột, không khớp đúng chỗ.

Điều này kéo theo pontu không được che kín, xăng dễ dàng rò ra ngoài ở phần gầm.

Cách xử lý:

2.4 Hao mòn, hỏng pontu, cối đồng

Lý do khác khiến xăng bị rò ở gầm xe còn có thể do pontu, cối đồng bị hao mòn.

kiểm tra pontu của xe máy

Cách xử lý:

2 bộ phận là pontu, cối đồng rất ít khi hỏng vặt. Chỉ là do vận hành liên tục 6 - 12 tháng sẽ bị giãn nở, không còn hiệu quả như trước.

Bạn có thể mua được linh kiện này ở hầu hết các tiệm phụ tùng xe máy với giá mềm. Các bước thay thế đơn giản giúp xe chạy bình thường.

3. Tips ngăn ngừa xe máy bị chảy nhớt dưới gầm

Mặc dù chỉ là sự cố nhỏ, nhưng khi xe máy bị rò xăng nhớt dưới gầm phải vất vả để xử lý.

bảo dưỡng xe máy định kỳ

Trước khi hậu quả đáng tiếc xảy ra có thể phòng ngừa bằng các tips hay dưới đây:

Trên đây là các lý do và cách giải quyết khi xe máy bị chảy xăng dưới gầm được Yên Phát tổng hợp. Bạn dễ dàng “khám” được phương tiện và thao tác trong chớp mắt. Nếu kiểm tra thử các lý do trên mà xăng vẫn chảy có thể liên hệ tới chuyên gia có kinh nghiệm để được tư vấn.

Link nội dung: https://nhungbaivanhay.edu.vn/xe-bi-chay-xang-co-nguy-hiem-khong-a69242.html