Hướng dẫn cách ngắt trang trong excel cực dễ và chi tiết

Ngắt trang trong Excel là một thao tác đơn giản nhưng quan trọng để in ấn và trình bày dữ liệu một cách trực quan, chuyên nghiệp. Việc ngắt trang đúng cách giúp bạn tối ưu hóa việc in ấn, cải thiện thẩm mỹ cho bảng tính. Qua bài viết này, Unica sẽ Hướng dẫn cách ngắt trang trong excel cực dễ và chi tiết. Cùng tìm hiểu ngay.

Cách ngắt trang theo chiều đứng

Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel có dữ liệu cần ngắt trang > Tại vị trí muốn ngắt trang chọn cột phía bên phải > Nhấp vào mục Page Layout > Chọn Breaks > Chọn Insert Page Break.

Hướng dẫn chi tiết

Ngắt trang đứng trong excel là một kỹ thuật hữu ích để tạo ra các bảng riêng biệt từ các dữ liệu liên kết với nhau. Bạn có thể sử dụng cách này khi bạn muốn xem các thông tin của từng khách hàng hoặc từng sản phẩm một cách riêng biệt.

Cách ngắt trang theo chiều đứng trong excel gồm các bước sau:

Bước 1: Mở file Excel cần ngắt trang. Sau đó, bạn chọn cột phía bên phải vị trí bạn muốn chèn ngắt trang. Tiếp đó, bạn chọn Page Layout > Breaks > Insert Page Break.

Chọn Insert Page Break để ngắt trang theo chiều đứng

Chọn Insert Page Break để ngắt trang theo chiều đứng

Bước 2: Để kiểm tra trang in đã ngắt đúng chưa, bạn vào thẻ View > Chọn Page Break Preview.

Chọn Page Break Preview

Chọn Page Break Preview

Sau khi thực hiện ngắt trang xong, với những tài liệu quan trọng thì bạn nên đặt bảo vệ trang tính trong Excel. Việc này sẽ ngăn chặn việc người lạ xâm nhập và chỉnh sửa những thông tin, số liệu trong file của bạn.

>>> Xem thêm:

excel

Cách ngắt trang theo chiều ngang

Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel có dữ liệu cần ngắt trang > Chọn một hàng ở bên dưới vị trí muốn ngắt trang > Nhấp vào mục Page Layout > Chọn Breaks > Chọn Insert Page Break sẽ thấy xuất hiện đường gạch nối ở vị trí cắt ngang.

Hướng dẫn chi tiết

Ngắt trang theo chiều ngang trong excel là một kỹ thuật hữu ích để tạo ra các bảng riêng biệt từ các dữ liệu liên kết với nhau theo chiều ngang. Bạn có thể sử dụng cách này khi bạn muốn xem các thông tin của từng sản phẩm hoặc từng khách hàng một cách riêng biệt.

Để ngắt trang theo chiều ngang trong excel, bạn chỉ cần làm theo 3 bước sau:

Bước 1: Mở file Excel cần ngắt trang. Tiếp đó, bạn chọn hàng bên dưới vị trí mình muốn chèn ngắt trang.

Chọn vùng cần ngắt trang

Chọn vùng cần ngắt trang

Bước 2: Chọn Page Layout > Breaks> Chọn Insert Page Break.

Chọn Insert Page Break để ngắt trang theo chiều ngang

Chọn Insert Page Break để ngắt trang theo chiều ngang

Bước 3: Muốn kiểm tra ngắt trang bạn hãy vào thẻ View > Chọn Page Break Preview.

Chọn Page Break Preview

Chọn Page Break Preview

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH EXCEL TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

Cách loại bỏ một ngắt trang

Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel cần chỉnh sửa > Ở vị trí bạn muốn chèn ngắt trang, chọn cột phía bên phải (với ngắt trang đứng) hoặc chọn hàng nằm bên dưới (với ngắt trang ngang) > Chọn Page Layout > Nhấp vào Breaks > Chọn Remove Page Break.

Hướng dẫn chi tiết

Xóa một ngắt trang trong excel là một thao tác đơn giản giúp bạn có thể loại bỏ các phần tử không mong muốn được hiển thị trên một trang hoặc một phần tử của một phần tử.

Để xóa một ngắt trang trong excel, bạn có thể sử dụng cách sau:

Bước 1: Mở file Excel đang được ngắt trang. Tiếp đó, bạn chọn hàng bên dưới vị trí mình muốn chèn ngắt trang với ngắt trang ngang. Thao tác tiếp theo là bạn cần chọn Page Layout > Breaks > Chọn Remove Page Break.

Remove Page Break

Remove Page Break

Bạn có thể thực hiện thao tác tương tự với ngắt trang đứng: Chọn cột bên phải vị trí bạn muốn chèn ngắt trang

Bước 2: Muốn kiểm tra thao tác ngắt trang này, bạn vào View > Chọn Page Break Preview.

Kiểm tra ngắt trang

Kiểm tra ngắt trang

Cách loại bỏ tất cả ngắt trang

Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel cần chỉnh sửa > Chọn Page Layout > Chọn Breaks > Nhấp vào Reset All Page Break.

Hướng dẫn chi tiết

Loại bỏ tất cả các ngắt trang trong excel là một hành động quan trọng nhưng có thể gây ra lỗi nếu không được thực hiện kỹ lưỡng. Bằng cách loại bỏ tất cả các ngắt trang trong excel, bạn có thể loại bỏ tất cả các phần tử không mong muốn được hiển thị trên tất cả các trang hoặc tất cả các phần tử của tất cả các phần tử liên kết với nhau.

Để loại bỏ tất cả các ngắt trang trong excel, bạn chỉ cần làm theo hai bước sau:

Bước 1: Mở file Excel đang được ngắt trang. Tiếp đó, bạn chọn hàng bên dưới vị trí mình muốn chèn ngắt trang với ngắt trang ngang. Thao tác tiếp theo là bạn cần chọn Page Layout > Breaks > Chọn Reset All Page Break.

Reset All Page Break

Reset All Page Break

Bạn có thể thực hiện thao tác tương tự với ngắt trang đứng: Chọn cột bên phải vị trí bạn muốn chèn ngắt trang

Bước 2: Muốn kiểm tra thao tác ngắt trang này, bạn vào View > Chọn Page Break Preview.

Kiểm tra ngắt trang

Kiểm tra ngắt trang

Cách di chuyển một ngắt trang trong excel

Hướng dẫn nhanh

Mở file Excel cần chỉnh sửa > Ấn thẻ File > chọn Options > Nhấp vào Advanced > Tìm và chọn Display option for this worksheet > Tích mục Show page breaks.

Quay trở lại file > Chọn thẻ View > Chọn mục Page Break Preview > Di chuột tới một ngắt trang và kéo ngắt trang đó tới vị trí mới.

Hướng dẫn chi tiết

Bằng cách di chuyển một ngắt trang, bạn có thể thay đổi vị trí của các phần tử không mong muốn được hiển thị trên một trang hoặc một phần tử của một phần tử.

Để di chuyển một ngắt trang trong excel, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trên thanh công cụ, bạn chọn nút lệnh File.

Chọn nút lệnh File

Chọn nút lệnh File

Bước 2: Chọn thẻ Options.

Chọn nút lệnh File

Chọn nút lệnh File

Bước 3: Chọn Advanced > Chọn Display option for this worksheet > Tích chọn Show page breaks.

Tích chọn Show page breaks

Tích chọn Show page breaks

Bước 4: Quay trở lại file, chọn vào View > Chọn Page Break Preview > Để di chuyển một ngắt trang, chỉ cần kéo ngắt trang đến vị trí mới.

Kéo ngắt trang đến vị trí mới

Kết quả như hình dưới đây:

Kết quả di chuyển một ngắt trang như hình

Kết luận

Như vậy, Unica đã hướng dẫn cách ngắt trang trong excel cực dễ và chi tiết. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật này, bạn có thể tạo ra các bảng riêng biệt từ các dữ liệu liên kết với nhau, tạo ra các bảng riêng biệt từ các dữ liệu liên kết với nhau theo một tiêu chí nào đó. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm việc với excel.

Link nội dung: https://nhungbaivanhay.edu.vn/cach-tach-trang-trong-excel-a69224.html