Mới đây, một cửa hàng kinh doanh xe máy tại TPHCM gây "sốc" khi chào bán 3 chiếc Honda SH 150i 2012 được nhập khẩu từ Italy với giá bán lên tới cả tỷ đồng mỗi chiếc. Được sản xuất từ cách đây cả chục năm nhưng người bán cho rằng cả 3 chiếc xe này đều mới nguyên và chưa từng đổ xăng.
Trong đó, đáng chú ý nhất là chiếc SH 150i 2012 màu trắng có số máy 111.4701. Trong giới chơi SH, đầu máy 111 được xem là số đẹp nên chiếc xe này được chủ tiệm rao bán với mức giá lên tới 1,5 tỷ đồng. Hai chiếc còn lại có giá lần lượt là 800 triệu đồng và 660 triệu đồng, với số đầu máy tương ứng là 110 và 109.
Honda SH 150i 2012 là năm sản xuất cuối của thế hệ thứ 6, vốn được khen có thiết kế đẹp nhất của dòng xe này. Thậm chí, những chiếc SH được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2009-2011, tới nay vẫn được săn đón nhờ thiết kế giống xe nhập khẩu. Những người chơi xe SH hay gọi đây là "form Ý".
Nhiều người chơi vẫn sẵn sàng bỏ số tiền lớn để có thể sở hữu những chiếc Honda SH 150i nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy. Thậm chí, mức giá chào bán lên tới 1,5 tỷ đồng chưa phải con số "khủng" nhất.
Cách đây không lâu, một chiếc Honda SH 150i 2012 đã chạy 9.000km được rao bán lại với giá lên tới 3,9 tỷ đồng. Theo lý giải của người bán, mức giá cao đến vậy do xe có đầu máy là 111.3333, đặc biệt là biển số "ngũ quý" 9.
"Rao bán là vậy nhưng liệu ai sẽ sẵn sàng bỏ tiền bằng một chiếc ô tô hạng sang để mua một chiếc xe máy đã chục năm tuổi", người dùng mạng xã hội có tên Vũ Tuấn đặt câu hỏi. "Mình đồng ý rằng không thể dạy người khác tiêu tiền nhưng mức giá này quá xa vời".
Tương tự vậy, nick Anh Đức cũng đặt câu hỏi về mức giá giao dịch thực tế của những chiếc xe này. "Một chiếc xe được sản xuất đại trà từ cách đây chục năm, tới nay hết vòng đời, chưa thể coi là xe cổ và số lượng cũng không hiếm tới mức trở thành hàng độc. Để sưu tầm cũng khó mà chắc chắn là đi thì mất giá. Rao 1,5 tỷ đồng là vậy nhưng giá thật thì chỉ người mua mới biết", anh bình luận.
Link nội dung: https://nhungbaivanhay.edu.vn/gia-xe-sh-150i-2012-a68630.html