Để xả E dầu phanh ,cách làm truyền thống phải mất tới 2 người, 1 người đạp nhồi phanh trên xe, 1 người canh chừng xả E ở dưới, phương pháp truyền thống này rất mất nhiều thời gian lên xuống của chân phanh ( thắng ) mới có thể xả hết lượng gió trong ống dầu phanh.
Nhưng với bình hút dầu thắng , áp dụng nguyên lý hút chân không, dụng cụ sử dụng khí nén để tạo áp suất chân không, sinh ra lực hút, công việc xả E dầu phanh chỉ cần 1 kỹ thuật viên, vừa có thể hút dầu phanh cũ , vừa có thể nạp thêm lượng dầu mới cho hệ thống phanh mà không cần thao tác nhồi phanh như cách làm truyền thống.
Ngoài ra, với bình hút dầu phanh lượng dầu cho việc sửa chữa không bị tiêu hao ( không lo bị tràn ), có thể tái sử dụng dầu phanh hút ra nếu còn mới .
Bộ hút xả E dầu phanh hay còn gọi là Xả gió thắng
Thông số kỹ thuật :
Cách sử dụng bình hút dầu thắng
+ Đầu tiên ta nới lỏng đai ốc xả gió
+ Tiếp theo ta kết nối đầu cao su của dụng cụ hút xả E vào đai ốc xả gió vừa nới
+ Kết nối nguồn khí nén vào dụng cụ ( cắm vào nối nhanh ở đuôi súng dụng cụ ). Nguồn khí có áp từ 6 ~ 8 cân hơi
+ Cấp dầu phanh mới vào bình chứa của xe bằng bình cấp dầu trong bộ dụng cụ, lưu ý : sử dụng các đầu cố định thích hợp .
+ Nhấn hoặc giữ cò súng của bộ hút dầu thắng xe tải , đây chính là chốt mở/khóa khí nén .
+ Quan sát lượng bọt khí được hút ra, tới khi không còn bọt khí thì ta khóa đai ốc xả gió lại.
Đối với công việc thay dầu phanh mới, ta đưa đầu cao su vào bình chứa dầu , cắm khí nén vào đuôi súng, bóp cò để hút hết lượng dầu cũ, sau dó châm dầu phanh mới vào và tiến hành xả E.
Link nội dung: https://nhungbaivanhay.edu.vn/binh-dau-thang-a65732.html