Một chiếc xe côn tay sở hữu phong cách phong trần, bụi bặm nhưng lại mang dáng dấp cổ điển chắc hẳn sẽ là niềm đam mê của nhiều phượt thủ yêu thích phong cách cổ điển. Cùng điểm danh những mẫu xe côn tay cổ điển “bất hủ” rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cho hành trình phượt của mình.
Shadow 150 là dòng xe côn tay cổ điển Honda. Có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là. 2.040 x 800 x 1.065 (mm) cùng chiều cao yên 776mm.
Honda Shadow 150 được trang bị đèn pha dạng tròn và hai bên là đèn xi-nhan. Phần trước và sau của yên xe có thiết kế liền khối. Tạo cho người nhìn đúng kiểu mẫu xe côn tay cổ điển thân thuộc. Ngoài ra, những chi tiết khác trên xe được Honda thiết kế từ kim loại có mạ crom tăng độ sáng bóng, sang trọng và lịch lãm cho mẫu xe côn tay cổ điển Honda Shadow 150cc.
Honda Shadow là dòng xe côn tay cổ điển 150cc, động cơ 4 thì, xi-lanh đơn. Cho công suất tối đa là 10.9 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Xe cho mô-men xoắn cực đại là 12.03 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Với công suất hoạt động như vậy, Shadow giúp người lái dễ dàng di chuyển trên những cung đường dà. Đặc biệt là những ai có đam mê “phượt thủ”.
Giá bán của Honda Shadow 150 là 59 triệu đồng.
Brixton BX là dòng xe côn tay cổ điển đến từ thương hiệu Brixton Motorcycle của tập đoàn KSR (Áo).
Brixton BX 150 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.2020 x 930 x 1.105 (mm). BX 150 được đánh giá là dòng xe côn tay cổ điển có thiết kế mang đậm phong cách hoài cổ ở những thập niên 70 - 80, rất phù hợp cho những ai yêu thích phong cách trầm lắng nhưng phong bụi.
Ngoài thu hút người nhìn bởi phong cách mang đậm chất hoài cổ BX 150 còn gây ấn tượng bởi mặt đồng hồ là màn điện tử với đầy đủ các thông tin di hành trình: quãng đường, lượng xăng, tốc độ giúp người nhìn quan sát dễ dàng và thuận tiện điều chỉnh.
BX 150 được đánh giá là mẫu xe côn tay cổ điển 2020 nổi bật của thương hiệu Brixton Motorcycles. Hệ thống đèn của xe đều được trang bị bóng đèn LED cho cả đèn pha và đèn xi-nhan. Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI và hệ thống phanh CBS kết hợp.
Giá bán của xe trên thị trường là 54.3 triệu đồng. Ngoài ra Brixton còn có phiên bản BX 125cc có giá bán là 46.8 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo thêm.
Đây là mẫu xe côn tay cổ điển 150cc theo phong cách Cafe Racer, chiếc xe đặc biệt phù hợp với những ai hay di chuyển trên đường phố đông đúc, thích nét gọn gàng.
Nét thiết kế Sym Wolf Classic 150 gợi cho người nhìn nhớ đến phong cách của dòng xe UJM Nhật Bản. So với dòng xe Brixton thì Wolf Classic 150 là mẫu xe mang đậm phong cách cổ điển hơn rất nhiều bởi nó không sử dụng công nghệ điện tử.
Đầu đèn của mẫu xe côn tay cổ điển Wolf được trang bị bóng đèn halogen. Mặt đồng hồ thiết kế dạng cơ và cả tốc độ. Vòng tua của xe cũng đều được đo bằng kim đồng hồ cơ.
Khối động cơ của Sym Wolf Classic là 150cc, cho công suất 14.79 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 5 cấp, đĩa ướt và tốc độ tối đa trong khoảng 105.57 km/h.
Sym Wolf Classic 150 có giá bán trên thị trường khoảng 68 triệu đồng.
Husky Classic 125 được ví là mẫu xe côn tay cổ điển giá rẻ nhưng có phong cách sang trọng. Khung ống đơn được làm từ thép, đèn pha có thiết kế dạng tròn có thể phản xạ ánh sáng đa chiều.
Thiết kế mặt đồng hồ theo phong cách hoài cổ dạng cụm. Hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết gồm: kim báo xăng, số vòng tua, tốc độ.
Khối động cơ 125cc, động cơ 4 thì và được làm mát bằng không khí đi. Cùng xi-lanh hợp kim giúp xe vận hành êm ái trên nhiều chặng đường khác nhau.
Nằm trong top các mẫu xe côn tay cổ điển giá rẻ nên Sym Husky Classic 125 có giá bán chỉ 31.9 triệu đồng. Với tầm giá này, Husky là sự lựa chọn thích hợp dành cho những ai yêu thích phong cách xe côn tay cổ điển nhưng còn e ngại về chi phí.
Nằm trong danh sách mẫu xe côn tay cổ điển dưới 30 triệu đồng, đối tượng khách hàng suzuki GD110 hướng đến là người trẻ mới bắt đầu trải nghiệm xe phân khối lớn.
Tổng thể thiết kế của GD110 nhỏ nhắn nhưng nam tính, kích thước tổng thể của xe là 1.905mm với chiều cao là 1.065mm, chiều cao yên rất phù hợp với ngoại hình nam giới của người Việt, chỉ 766mm.
Suzuki GD110 có thiết kế tay lái rộng nên tạo cho người lái cảm giác thoải mái và linh hoạt khi đánh lái. GD110 được trang bị khối động SOHC. Có dung tích 112.8cc, xi-lanh 4 thì cho công suất max 8.3 mã lực. Với những trang bị về động cơ như thế, Suzuki GD110 rất thích hợp để cho các phượt thủ hoặc các bạn trẻ có thể luồn lách trong đường phố đông đúc. Trọng lượng của xe chỉ 110kg.
Giá bán của GD110 chỉ 28 triệu đồng, đúng chuẩn mẫu xe côn tay cổ điển dưới 30 triệu.
CG 125 là mẫu xe côn tay cổ điển Honda được đánh giá là mẫu xe mới thuộc phong cách backbone được các đại lý ưu tiên nhập khẩu về Việt Nam để tạo nên sự đa dạng cho khách hàng trong phân khúc xe côn tay cổ điển.
Honda CG125 có kích thước dài x rộng x cao là 1.920 x 744 x 1.013 (mm). Với trọng lượng là 115kg, và 8.6 lít là dung tích bình xăng xe có được.
CG125 có nét thiết kế vô cùng giống với mẫu xe Honda Win 100 một thời huyền thoại trong thập niên 80-90. Nét thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng cùng với những chi tiết được mạ crom tăng thêm phần sáng bóng cho xe.
Honda CG125 được trang bị khối động cơ 125cc, xi-lanh đơn và được làm mát bằng gió. Khối động cơ hoạt động công suất tối đa ở mức 9.7 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút đi cùng mô-men xoắn max 9.5Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút và 93km/h chính là vận tốc tối đa của xe.
Bài viết là những chia sẻ về một số mẫu xe côn tay cổ điển đang phổ biến trên thị trường. Chúng đều là những mẫu xe nằm trong tầm giá mà những người yêu thích phong cách phong trần, hoài cổ có thể sở hữu. Ngoài ra, có một vài mẫu xe côn tay cổ điển có giá dưới 30 triệu. Hoặc chỉ xoay quanh tầm giá 30 triệu đồng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ mang đến nguồn thông tin hữu ích cho những ai đang tìm kiếm dòng xe hoài cổ trong tầm giá phù hợp.
Link nội dung: https://nhungbaivanhay.edu.vn/xe-con-tay-150cc-co-dien-a43540.html