Xe cub độ kiểng không là một trào lưu mới xuất hiện tại Việt Nam mà nó đã nở rộ từ khá lâu trên thế giới. Nói đến Honda Cub thì không có giới hạn nào cho việc độ xe cả. Khi ra đường bạn sẽ không khó để bắt gặp những chiếc Cub 50 độ theo nhiều phong cách khác nhau như: xe cub độ giá rẻ cũng có, đắt tiền cũng có, cub độ street, cub độ bobber, Love-Cub,… Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn độ xe cub 50 theo nhiều phong cách cho bạn nào có niềm đam mê với dòng xe huyền thoại này.
Hướng dẫn độ xe cub 50
Phong trào Cub 50 độ đang rất thịnh hành. Người chơi vận dụng mọi trí sáng tạo, tìm tòi những món phụ kiện độc lạ để độ chiếc xế yêu của mình độc đáo, cá tính hơn. Dù có rất nhiều hướng dẫn độ xe Cub 50 được chia sẻ trên các diễn đàn, nhưng phần lớn đều chia thành 2 loại:
- Độ ngoại thất (vỏ xẻ): Đây là phương pháp “thay áo” cho Cub độ đẹp, giúp chúng khoác lên bộ đồ mới với nhiều màu sắc độc đáo, theo các phong cách khác nhau. Để độ ngoại thất, bạn có thể thay đổi một hoặc nhiều bộ phận như: khung, yên, yếm, bóng đèn… hay gắn thêm loa nghe nhạc, đèn gầm.
- Độ máy: Dân chơi thường độ máy để nâng tầm đẳng cấp, tăng hiệu suất vận hành cho xe. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo là tăng cường piston, xoáy nòng. Giúp tăng công suất lớn giúp xe chạy với tốc độ cao hơn. Hay thay thế các phụ kiện như bánh xe to, phanh đĩa bán kính lớn, bộ giảm sóc…
Các mẫu xe Cub 50 độ đẹp
Dưới đây là những mẫu độ xe cub 50 dành cho các bạn tham khảo:
Cub độ street
Độ xe cub 50 theo phong cách Street cub có nguồn gốc từ Indonesia, những chiếc street cub luôn được độ lại với bánh có bề rộng vành và lốp lớn hơn so với nguyên bản. Một chiếc street cub chuẩn mực sẽ được cắt bỏ dè sau và thay phần đầu bằng ghi đông trần. Cụm đèn trước của xe cũng được chuyển xuống gần dưới dè.
Động cơ nguyên bản 50cc chắc chắn phải nâng dung tích để có thể kéo được bánh lớn. 2 bên bưởng máy được sơn nhúng vân sợi Kevlar. Hệ thống xả của xe cũng rất “màu mè” với lon pô Leovinve ánh tím.
Để lắp được bánh lớn hơn, giảm xóc “giò gà” và dè sau đã được nới rộng. Đồng thời gắp sau cũng được thay thế để lắp vành bản lớn kèm lốp 140/70/17. Bộ yên được thay bằng yên kiểu café racer, trong khi dè sau được cắt ngắn.
Theo chủ nhân của bản Cub độ street chia sẻ, tổng chi phí cho bản độc độc đáo này là 35 triệu đồng.
Độ xe cub phong cách Love Cub
Độ xe cub 50 theo phong cách Love Cub là một trong những ý tưởng đẹp mắt trong dự án của Honda Nhật Bản. Nổi bật với phong cách này là trang trí bên ngoài chiếc xe với rất nhiều màu sắc và theo một chủ đề nào đó mà chủ xe ưa thích nhất. Love Cub nhìn rất dễ thương và bắt mắt, phù hợp với phái nữ là các bạn học sinh, sinh viên cá tính.
Độ xe cub 50 phong cách cổ điển
Đây là phong cách độ xe cub 50 ít chi phí nhất, nhưng lại khá thích thú. Bởi đồ zin của xe được giữ lại, đa số chỉ thay đổi màu sơn và tút lại một số chi tiết. Phong trào cub 50 zin cơ bản được nhắc đến câu lạc bộ cub club Hà Nội. Hà Nội có thể nói là nơi đã tái hiện lại những chiếc xe huyền thoại nhưng trở nên độc đáo.
Hướng dẫn độ cub 50 phong cách Bobber
Những yếu tố tạo nên một chiếc xe mang phong cách Bobber:
- Khung xe thường dùng khung thép ống giàn đỡ đơn hoặc đôi, loại khung này phù hợp nhất cho hình dáng Bobber của bạn trong tương lai.
- Yên xe: đặc trưng của độ Bobber là kiểu yên Solo (yên đơn) chỉ cho một người ngồi
- Phuộc trước: Góc phuộc trước thường khoảng 30 độ trở lên tùy theo khung xe, nhưng không quá cao để tránh tình trạng chiếc xe mang quá nhiều chất Chopper.
- Bình xăng lớn thường được gò lại theo hình dáng chuẩn của độ Bobber là dạng hạt đậu và dạng Ong bắp cày, nhưng cũng có thể sử dụng bình xăng cũ
- Chắn bùn sau thường được gò lại ¼ ở trên bên phải của bánh sau, chắn trước thường bị bỏ đi
- Ghi đông độ Bobber có nhiều sự lựa chọn hơn, nhưng thường dùng nhất kiểu ghi đông móc nhô cao kiểu Mỹ và ghi đông ngang kiểu châu Âu
Tiến hành thực hiện:
- Việc đầu tiên cần làm là cắt ngắn bớt dè sau, nhưng vẫn giữ nguyên style bằng cách giữ lại phần đuôi dè. Bánh sau giữ nguyên. Vứt bỏ những chi tiết không còn dùng được.
- Thanh đòn ngang được nối dài và gia cố chắc chắn để ra dáng Bobber. Nhưng phần nhựa ốp thụt trước vẫn giữ nguyên.
- Phần quan trọng nhất và cũng khó xử lý nhất là bình xăng. Vì chiếc Cub thiết kế nắp bình xăng nằm dưới yên xe. Chủ nhân chiếc xe đã rất khéo léo và thông minh trong việc thiết kế lại bình xăng. Nắp đổ xăng được đặt lệch về bên phải yên xe và được đưa lên cao.
- Pô xe được vắt cao trên phần máy. Nắp che hốc ắc quy được chế như thanh tản nhiệt.
- Ghi đông được uốn giống đồ thị hình sin, đai sắt đỡ biển số xe được uốn khéo léo với những đường cong rất nhạy cảm.
- Đèn pha và đèn hậu đã được lắp. Bửng máy và bát phanh cũng được vệ sinh sạch sẽ chuẩn bị cho những công đoạn lắp ráp cuối cùng. Tất nhiên là sau khi hệ thống điện đã ngon lành. Cần khởi động chế lại theo phong cách “pedal xích lô Việt Nam”. Và tất nhiên với một chiếc Cub độ Bobber thì rất hiếm có vè trước.
Tổng thể chiếc xe ra đúng chất Bobber nhưng không vì thế mà mất đi cái hồn của Honda Cub. Có một điều lưu ý là mẫu độ này khi đi gặp trời mưa thì bùn có thể văng lên tới đầu là chuyện bình thường.
Phụ tùng xe cub độ hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp:
- Với đồ lô: bạn gần như có thể tìm được tất cả ở chợ Tân Thành - Đường Phạm Hữu Chí Quận 5.
- Với đồ zin: bạn có thể kiếm hàng bên Campuchia, chịu khó ra Tân Thành săn lùn, nhờ người đặt hàng bên Nhật.
Việc độ xe cub 50 không quá đắt tiền, giá chỉ tầm khoảng 5-7 triệu là có ngay chú xế nổ dễ thương vi vu trên phố. Hiện nay giới học sinh, sinh viên có điều kiện luôn mong muốn sở hữu bằng được một chiếc xe như thế này. Cub 50 đang dần trở lại và chắc chắn sẽ là xu hướng chơi xe cổ đời mới của tương lai.
Từ khóa liên quan:
- xe cub độ
- cub 50 độ
- độ xe cub
- cub độ street
- độ xe cub 50
Thông tin bài viết theo quy định: http://svhtt.hochiminhcity.gov.vn