233 8 sai lầm thường gặp khi ăn kiêng giảm cân, hầu hết mọi người đều mắc phải mới nhất

Có nhiều cách và mẹo để giảm cân Dành cho những ai muốn có thân hình thon gọn. Tuy nhiên, không phải mẹo giảm cân nào cũng chính xác và hiệu quả. Dưới đây là rất nhiều sai lầm khi giảm cân khiến hành trình giảm cân của bạn vẫn chưa đến đích.

Luôn ăn sáng, ngay cả khi bạn không đói

Không cần ăn sáng nếu không đói (Ảnh: Internet)
Không cần ăn sáng nếu không đói (Ảnh: Internet)

Tất nhiên, mọi người đã nghe câu nói “Bữa sáng rất quan trọng”. Vì vậy, nhiều người buộc mình phải ăn sáng ngay cả khi không đói. Tuy nhiên, ăn sáng không thực sự có lợi cho việc giảm cân.

Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn sáng hay không ăn sáng hầu như không ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể và bỏ bữa sáng có thể dẫn đến giảm cân ít hơn. Bỏ bữa sáng cũng có thể coi là nhịn ăn gián đoạn, giúp giảm cân hiệu quả. Nhịn ăn gián đoạn cũng mang lại những lợi ích sức khỏe khác.

Tóm lại, ăn sáng không giúp bạn giảm cân. Không nên ăn sáng trừ khi đói và ăn thực phẩm giàu protein để giảm nguy cơ ăn quá nhiều vào buổi chiều.

Kiểm tra cân nặng của bạn mỗi ngày

Kiểm tra cân nặng thường xuyên có thể khiến bạn bớt lo lắng và hạn chế tình trạng sụt cân (Ảnh: Internet)
Kiểm tra cân nặng thường xuyên có thể khiến bạn bớt lo lắng và hạn chế tình trạng sụt cân (Ảnh: Internet)

Cân nặng của bạn có thể dao động hàng ngày tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Vì vậy, đứng trên bàn cân mỗi ngày không ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn. Điều này khiến bạn hiểu sai về sức mạnh của phương pháp giảm cân mà bạn đang áp dụng.

Ngay cả việc theo dõi cân nặng thường xuyên cũng khiến bạn cảm thấy lo lắng. Nếu bạn cảm thấy điều này không giúp ích gì cho sức khỏe tinh thần của mình, tốt hơn hết bạn nên tránh kiểm tra cân nặng mỗi ngày.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của bạn như sự thay đổi nội tiết tố, lượng nước, khối lượng ruột… Nó không chỉ ra lượng mỡ trong cơ thể nhiều hay ít.

“giải độc” với nước

Detox bằng nước lọc tốt hơn "Chúa" so với thực tế sử dụng (Ảnh: Internet)
Detox bằng nước là “thiêng liêng” so với thực tế sử dụng (Ảnh: Internet)

Những người ủng hộ phương pháp này cho rằng có thể giảm tới 4,5kg mỗi tuần và loại bỏ mỡ trong cơ thể bằng cách uống nước detox làm từ trái cây. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng giải độc bằng chất lỏng là an toàn hoặc hiệu quả.

Chế độ ăn ít calo có thể giúp bạn giảm cân nhưng không chắc sẽ mang lại kết quả lâu dài. Ngoài ra, nó không giúp tạo ra các chất dinh dưỡng cần thiết để đạt được kết quả giảm cân lâu dài.

Đừng giảm cân quá nhanh

Giảm cân cấp tốc ban đầu không phải là điều xấu như nhiều người vẫn nghĩ (Ảnh: Internet).
Giảm cân cấp tốc ban đầu không phải là điều xấu như nhiều người vẫn nghĩ (Ảnh: Internet).

Điều này nghe hoàn toàn đúng và hầu như ai cũng coi là chuẩn “sự thật” để giảm cân. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây cho thấy giảm cân nhanh chóng ngay từ đầu không làm tăng nguy cơ tăng cân sau này. Trên thực tế, giảm cân nhanh cũng có lợi cho việc giảm cân trong thời gian ngắn.

Một nghiên cứu cho thấy những người giảm cân nhanh trong tháng đầu tiên có nhiều khả năng giảm 10% trọng lượng cơ thể trong vòng 18 tháng so với những người giảm cân chậm.

Điều quan trọng không phải là ban đầu bạn giảm được bao nhiêu hay bao nhiêu cân mà là cách bạn chọn để giảm cân. Một số phương pháp hoạt động tốt hơn những phương pháp khác. Cắt giảm lượng calo quá thấp có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng trong thời gian đầu, nhưng nó sẽ không mang lại kết quả lâu dài.

Xem xét các bài tập tim mạch

Kết hợp tập cardio và tạ giúp giảm cân (Ảnh: Internet)
Kết hợp tập cardio và tạ giúp giảm cân (Ảnh: Internet)

Tập thể dục (còn được gọi là bài tập tim mạch hoặc aerobic) có thể làm giảm căng thẳng và có lợi cho tim cũng như sức khỏe tổng thể của bạn. Tuy nhiên, đây không phải là cách tập thể dục giảm cân tốt nhất.

Cách tốt nhất để lấy lại vóc dáng và duy trì cơ bắp săn chắc trong khi giảm cân là kết hợp cardio với rèn luyện sức mạnh. làm sức mạnh. Nên kết hợp 2 hình thức tập luyện trên để đạt kết quả giảm cân tốt nhất.

Không ăn đồ béo

Thực phẩm giàu chất béo lành mạnh luôn có lợi cho sức khỏe (Ảnh: Internet)
Thực phẩm giàu chất béo lành mạnh luôn có lợi cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Không phải tất cả chất béo đều có hại cho sức khỏe. Tránh hoàn toàn tất cả các loại thực phẩm béo không phải là một cách tuyệt vời để giảm cân.

Chất béo có lượng calo gấp đôi so với protein hoặc carbs, nhưng ăn chất béo khiến bạn cảm thấy no hơn và mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Chế độ ăn ít chất béo thường kém hiệu quả hơn so với các chế độ ăn kiêng khác, chẳng hạn như chế độ ăn ít chất béo.

Trên thực tế, thực phẩm giàu chất béo tự nhiên, bao gồm bơ, các loại hạt và dừa, có thể giúp bạn giảm cân. Lúc này bản thân thuốc “được công bố” nếu không có chất béo hoặc ít chất béo, chúng thường chứa đường tinh luyện khiến việc giảm cân không hiệu quả.

Hãy nhớ rằng mặc dù ăn thực phẩm giàu chất béo lành mạnh tự nhiên có thể có lợi cho bạn, nhưng việc bổ sung thêm chất béo vào chế độ ăn uống của bạn có thể gây khó khăn hơn cho cơ thể.

Ăn nhiều bữa nhỏ

Ăn nhiều bữa nhỏ không giúp bạn giảm cân nhiều như ăn một bữa lớn (Ảnh: Internet)
Ăn nhiều bữa nhỏ không giúp bạn giảm cân nhiều như ăn một bữa lớn (Ảnh: Internet)

Bạn có thể đã nghe ai đó nói rằng bạn cần ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày để duy trì quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết không có sự khác biệt về lượng calo bị đốt cháy giữa việc ăn hai bữa lớn hay chia đều thành bảy bữa nhỏ. Do đó, ăn nhiều bữa nhỏ thay vì ăn nhiều bữa lớn không giúp giảm cân.

Chỉ cần cẩn thận về lượng calo

Thay vì đếm calo, hãy chọn thực phẩm phù hợp (Ảnh: internet)
Thay vì đếm calo, hãy chọn thực phẩm phù hợp (Ảnh: internet)

Ăn một gói bánh quy 100 calo hoàn toàn khác với ăn 100 calo trái cây. Bánh quy làm bằng carbs tinh chế có thể làm tăng lượng đường trong máu, khiến bạn đói và khiến bạn ăn nhiều hơn.

Ngược lại, cùng một lượng calo từ thực phẩm giàu protein có thể làm thay đổi hormone, gây cảm giác no và giảm cảm giác đói. Ngoài ra, protein có tỷ lệ trao đổi chất cao hơn so với carbs hoặc chất béo, có nghĩa là nó đốt cháy nhiều calo hơn trong và sau quá trình tiêu hóa.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng calo hấp thụ sẽ giảm một cách tự nhiên khi bạn ăn thực phẩm ít carbohydrate. Chế độ ăn ít carb so với chế độ ăn ít chất béo cũng hiệu quả hơn trong việc giảm cân.

Đặc biệt, mặc dù lượng calo là yếu tố quan trọng duy nhất để giảm cân, nhưng rất khó để biết bạn đang ăn bao nhiêu calo. Lượng calo trong thực phẩm chế biến thường không chính xác. Vì vậy, hãy chú ý nhiều hơn đến loại thực phẩm bạn ăn thay vì chỉ nhìn vào lượng calo tiêu thụ.

Tóm lại, dù bạn áp dụng phương pháp giảm cân nào thì điều quan trọng là bạn phải lắng nghe cơ thể mình. Không có bí mật nào phù hợp với tất cả mọi người. Hãy học cách quản lý chế độ ăn uống và tập luyện để có được thân hình hoàn hảo mà ai cũng mong muốn.

Mời xem thêm các bài viết liên quan khác:

  • Những điều bạn cần biết khi giảm cân: Giảm cân sai cách hay giảm cân thông minh?
  • 5 cuốn sách dạy ăn uống giảm cân đúng cách bạn gái nào cũng cần

Theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!

xem thêm
cac loai thuc pham co the an nhieu ma khong lo beo 1 1

12 thực phẩm lành mạnh bạn có thể ăn nhiều mà không sợ béo

Sức khỏe của bạn liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống lành mạnh. Để bắt đầu giảm cân, trước tiên bạn phải có sức khỏe tốt và có một chế độ ăn uống lành mạnh. Theo nghiên cứu, những gì bạn ăn có tác động lớn đến cân nặng của bạn. Để có được…