189 Một siêu thực phẩm ‘tất cả trong 1’ giúp giảm từ đường huyết đến cholesterol mới nhất

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt chia giúp giảm lượng đường trong máu và các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim như huyết áp cao, chất béo trung tính và cholesterol xấu. Nó đã được Nghị viện Châu Âu và Hội đồng Châu Âu chấp thuận là một loại thực phẩm kỳ lạ.

Hạt Chia đang nổi lên như một trong những nguồn cung cấp axit béo omega-3 hàng đầu, cần thiết cho sức khỏe của tim và não.

màn trập

Hạt Chia giúp giảm cholesterol, điều hòa nhịp tim và huyết áp?

Theo một tạp chí y khoa, một đánh giá năm 2021 về 10 thử nghiệm lâm sàng cho thấy hạt chia làm tăng cholesterol HDL “tốt” và giảm cholesterol LDL “xấu”. Tin Y Tế Hôm Nay.

Sở dĩ hạt chia có tác dụng này là vì 2 lý do:

Nó là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời

Trái ngược với niềm tin trước đây rằng chỉ có dầu cá mới chứa axit béo omega-3, hạt chia là nguồn giàu axit béo omega-3 nhất.

Hạt Chia là loại thực vật giàu axit béo omega-3 nhất, chiếm 60%.

Một nguồn giàu chất xơ hòa tan

Chỉ một muỗng canh (15g) hạt Chia đã chứa khoảng 5g chất xơ hòa tan, chiếm 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

Do khả năng giữ nước, chất xơ hòa tan trong hạt chia liên kết với mật để giảm cholesterol LDL “xấu”.

Axit béo omega-3 đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông và mảng bám trong động mạch.

Điều này có nghĩa là những loại thực vật này giúp giảm cholesterol, điều chỉnh nhịp tim và huyết áp, ngăn ngừa cục máu đông và giảm viêm, theo nghiên cứu. Tốc hành Ấn Độ.

Thực phẩm 'tất cả trong 1' tuyệt vời giúp hạ đường huyết và cholesterol - ảnh 2

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt chia giúp giảm lượng đường trong máu và các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim như huyết áp cao, chất béo trung tính và cholesterol xấu.

màn trập

Giảm lượng đường trong máu

Hạt Chia chứa chất chống oxy hóa, axit béo omega-3, chất xơ và magie.

Tất cả những điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và các biến chứng của nó.

Do hàm lượng chất xơ cao, hạt chia giúp dễ tiêu hóa và thúc đẩy cảm giác no. Điều này có thể giúp giảm lượng đường trong máu sau ăn, cải thiện tình trạng kháng insulin, theo Tốc hành Ấn Độ.

Lợi ích cho sức khỏe đường ruột

Chất xơ hòa tan trong hạt chia cũng giúp hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột, điều này cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Tăng cường trao đổi chất

Được đóng gói với các vi chất dinh dưỡng, hạt chia hỗ trợ chức năng cơ bắp, hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, duy trì nhịp tim khỏe mạnh và giúp xương chắc khỏe.

Chúng giúp tạo ra năng lượng, protein và axit nucleic. Có những lợi ích dinh dưỡng liên quan đến chất chống oxy hóa và hợp chất phenolic được tìm thấy trong chúng, có thể làm giảm sự lây lan của tế bào ung thư, viêm nhiễm, phù nề, mất cân bằng nội tiết tố và tính axit.

Cách ăn hạt chia như thế nào?

Hạt Chia có thể được ăn cả ở dạng khô và sấy khô. Một nguyên tắc nhỏ là nếu bạn đang ăn ngũ cốc nguyên hạt thì chọn hạt chia sẽ giúp hấp thu tốt hơn. Không uống nước ngay sau khi ăn.

Đã có báo cáo về việc bệnh nhân uống nước ngay sau khi ăn hạt chia khô. Các hạt nhỏ tiết ra hormone. Tốc hành Ấn Độ.

Nếu bạn đang ăn trong nước, hãy ngâm nó trong 20 phút.

Những bài viết liên quan

  • Nghiên cứu: Thực phẩm tốt nhất để giảm cholesterol

  • Đây là loại hạt tốt nhất để giảm cholesterol “xấu” một cách tự nhiên

  • 4 loại hạt tốt nhất giúp giảm cholesterol trong máu